Eo biển Strait of Juan de Fuca - Olympic Peninsula


Hôm nay, chúng tôi sẽ lái xe đi ngắm cảnh dọc theo eo biển Strait of Juan de Fuca bằng đường State Highway 112, về hướng Tây, để đến Vịnh Neah Bay, và Makah Indian Reservation (khu vực dành riêng cho bộ lạc Makah của người da đỏ).

 Eo biển Strait of Juan de Fuca nằm giữa bán đảo Olympic Peninsula, tiểu bang Washington, Hoa Kỳ, và đảo Vancouver, British Columbia, Canada. Từ bến tàu của thành phố Port Angeles trên bán đảo Olympic, có thể đi phà ngang qua eo biển (khoảng cách là 18 dặm), đến thành phố Victoria của Canada. Mùa hè, từ tháng 5 cho đến tháng 9, mỗi ngày có từ 3 hay 4 chuyến phà qua lại, mỗi chuyến dài khoảng 90 phút.

State Highway 112 còn được gọi là The Strait of Juan de Fuca Scenic Byway (con đường có nhiều thắng cảnh), từ thế kỷ 19, được bắt đầu là những con đường mòn xuyên qua các khu rừng, kết nối các cộng đồng khai thác gỗ và đánh cá với nhau. Phương tiện di chuyển thời bấy giờ của người dân chỉ là đi bộ, dần dần State Highway 112 mới được phát triển thành đường dùng cho xe ngựa, sau đó mới đến thời kỳ xe hơi và xe bus. Các công ty khai thác gỗ trong rừng thì dùng phương tiện để chuyên chở gỗ là đường thủy và đường xe lửa.






Năm 2008, tiểu bang Washington đã đặt tên cho một phần của đường State Route (SR) 112 là Vietnam War Veterans’ Memorial Highway (Đường Xa Lộ Tưởng Niệm Cựu Chiến Binh Việt Nam), giữa Quốc Lộ 101 và đường SR 113.  (Xem thêm)

Những thắng cảnh dọc theo eo biển Strait of Juan de Fuca

1. Elwha River Bridge
2. Freshwater Bay
3. Salt Creek/Tongue Point / Crescent Bay loop
4. Whale Trail
5. Sekiu Fishing Village and Overlook
6. Lake Ozette
7. Sail and Seal Rocks (Sea Stacks)
8. Cape Flattery, Shi Shi Beach


Sail và Seal Rocks (Sea Stacks) - Hòn chồng?

Hai hòn đá ngoài khơi đẹp như tranh vẽ này, ở khu vực nổi tiếng là thường thấy cá voi xám (gray whales) bơi lội nơi đây, và cũng có thể thấy nhiều loài chim biển khác nhau

Mờ mờ phía bên kia bờ là đảo Vancouver, British Columbia, Canada


Eo biển Juan de Fuca là một vịnh hẹp băng hà nối liền Puget Sound với biển Thái Bình Dương.


Một ngày đẹp trời để dạo chơi ở biển, không mưa gió lạnh lẽo như hôm đi chơi ở Ruby Beach



Trên đường State Highway 112 đi đến Makah Indian Reservation ở Neah Bay


Vịnh Neah Bay ở điểm đầu tiên của Quốc lộ 112 về hướng Tây - Milepost 0 - từ biển Thái Bình (Pacific Ocean)



Trung tâm Văn hóa và Nghiên cứu Makah nổi tiếng thế giới, với nhiều cổ vật được trưng bày trong viện bảo tàng là từ "Ozette Dig", những đồ vật cổ xưa của dân Makah đã được các nhà khảo cổ tìm thấy từ ngôi làng Ozette, khu vực này đã bị đất lở vào khoảng thế kỷ 16, và một phần của ngôi làng Ozette đã bị chôn vùi.

Bắt đầu vào tháng Tư, năm 1970, sau 11 năm tìm tòi, hơn 55.000 cổ vật đã được tìm thấy và lưu trữ. Trung tâm cũng có chương trình bảo tồn văn hóa, và giảng dạy ngôn ngữ Makah cho các thế hệ tiếp nối.


Bắt đầu vào đến khu vực của dân da đỏ Makah (1)


Biểu tượng của bộ lạc Makah (1)


Những bức tượng này được trưng bày trong khu vực Makah Indian Reservation (1)


Viện Bảo Tàng Makah (1)


Trung tâm Văn hóa Nghiên cứu Makah được thành lập từ năm 1974


Những đồ vật lưu niệm được bày bán trong Makah Museum Store (1)


Makah Coast - bên bờ biển Thái Bình Dương (1)


(1) được trích từ website Makah Museum

Những Nơi Đã Đến