Lake Crescent - Olympic National Park


Qua đêm đầu tiên ở Lake Crescent, mọi người thức giấc khi mặt trời đã lên cao. Hôm nay mới đúng là đang "nghỉ hè", không ai phải lo dậy sớm, chẳng có việc gì phải làm cho xong, cũng không cần biết bây giờ đã là mấy giờ rồi. Vừa tỉnh giấc, việc đầu tiên tôi làm là bước ngay đến cửa sổ, vén màn nhìn ra ngoài xem cảnh hồ bây giờ ra sao. Thật là tuyệt đẹp, trong nắng vàng rực rỡ của đầu ngày, hồ Crescent nhìn khác hẳn với cảnh hoàng hôn trong buổi chiều tà hôm qua khi chúng tôi mới đến.

Chỉ biết ngắm nhìn những cảnh đẹp của thiên nhiên đang ở ngay trước mắt và cảm nhận một sự bình yên không thể nào tìm thấy nơi thành phố.


Lake Crescent được đặt tên đúng với hình dáng của hồ này, vì nó giống như hình cái lưỡi liềm, được bao bọc bởi núi cao chung quanh, trong số đó có ngọn núi Storm King cao 4.534 feet. Lake Crescent dài 12 dặm và sâu 624 feet. Thủa xa xưa, khi băng tuyết trên núi bắt đầu tan và chảy xuống thành hồ, lúc đó chỉ là một cái hồ, đến khi có một trận núi lở xảy ra tạo thành một cái đập nước, chia cái hồ đầu tiên ra làm hai, thì từ đó mới có hồ Crescent và hồ Sutherland cho đến bây giờ.

Theo truyền thuyết của dân da đỏ, được ghi lại trong sách National Geographic's Guide to the National Parks of the United States, "thần núi" Storm King đã nổi giận khi thấy chiến tranh xảy ra giữa hai bộ lạc của dân da đỏ là Quileute và Clallam, nên đã ném xuống hồ một tảng đá to, để giết hết những kẻ hiếu chiến, và xẻ cái hồ lớn ra làm hai.

Trí óc của con người quả thật rất là phong phú, từ nghìn xưa, tổ tiên của dân da đỏ đã biết dựa vào thiên nhiên để dạy cho con cháu những đời sau một bài học quý báu về những tai hại mà chiến tranh đem đến.

Du khách bắt đầu ra hồ ngắm cảnh

Chuẩn bị xuống hồ bơi sáng...

Cô út chịu thua, nước hồ lạnh quá... chỉ thua... nước đá, ngồi tắm nắng... ấm hơn...

Cảnh hồ đẹp quá, nước trong hồ xanh biếc, nhưng tôi cũng đành chịu thua, không dám ngâm mình trong nước

Thôi thì chỉ ngắm cảnh và chụp hình kỷ niệm cũng vui lắm rồi, hình này nhìn về góc bên tay phải

Phía sau của Log Cabin Lodge, nhìn từ hồ Crescent

Đi một vòng quanh hồ, xem các phòng trọ và chỗ cắm trại ra sao

Những phòng trọ ở trong rừng được gọi là Camper cabins

Những phòng trọ bên bờ hồ, nhìn giống như những chữ A, được gọi là A-Frame Challets

Khu cắm trại dành cho những xe RV (Recreational Vehicles), hoặc dựng lều

Hầu hết là RV, chỉ có một vài cái lều, đây là kiểu cắm trại với tiện nghi tối đa, như ở nhà mình...

Trong những chiếc xe RV này, có đầy đủ giường ngủ, bàn ghế, tủ lạnh, bếp gas để nấu ăn, có khi còn có Ti Vi nữa cơ. Không phải lo dựng lều và nằm đất như dân Hướng Đạo chúng tôi khi đi cắm trại.

Những Nơi Đã Đến